ดูหนังออนไลน์ 2YouHD มีหนังทั้งหมด 13843 เรื่องอยู่บนเว็บไซต์.

ดูหนังฟรีhd


5

ดูหนังฟรีhd v8movie.com

ต้นกำเนิดของภาพยนตร์

คำถามง่ายๆ ก็คือ ภาพยนตร์กำเนิดมาจากไหน เชื่อว่าหลายคนไม่รู้ คำตอบก็คือ เกิดมาจากโทมัส อัลวา เอดิสันนั่นเอง(เค้าไม่ได้ผลิตแต่หลอดไฟนะ) ตอนนั้นเอดิสันได้ผลิตตู้ขึ้นมาใบหนึ่งชื่อแบบแปลไทยว่า ตู้ถ้ำมอง เป็นตู้สูงขนาด 4 ฟุตมีช่อง 1 ช่องมองลอดเข้าไปภายในเป็นฟิลม์ภาพยนตร์ที่เค้าถ่ายทำขึ้นมาด้วยกล้องเฉพาะตอนนั้น ในการใช้ ดูหนังฟรีhd

ต่อมาพัฒนาการสำคัญของภาพยนตร์มาถึงอีกครั้งเมื่อ พี่น้องตระกูลลูมิแอร์เอางานของเอดิสันมาต่อยอดให้สามารถออกจอใหญ่ได้ ดูพร้อมกันได้หลายคน เรียกนวัตกรรมนี้ว่า ซีเนมาโตกราฟ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของคำว่า ซีเนมา ที่แปลว่าหนัง,ภาพยนตร์ที่เราใช้กันมาถึงทุกวันนี้นั้นเอง

หนังไทยเรื่องแรก

อีกหนึ่งเกร็ดความรู้เกี่ยวกับภาพยนตร์ที่อยากจะหยิบมาเล่าไว้สักเล็กน้อยก็คือ ภาพยนตร์เรื่องแรกของไทย เกิดขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ตอนนั้นพระองค์ท่านเสด็จประพาสยุโรป มีช่างภาพได้บันทึกภาพท่านเอาไว้ ช่วงการเสด็จถึงกรุงเบิร์น แม้จะเป็นความยาวเพียงแค่ 1 นาที แต่เป็น 1 นาทีที่สำคัญมากเพราะมันคือหลักฐานทางประวัติศาสตร์ รวมถึงเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่มีบันทึกไว้เกี่ยวกับชนชาติไทย

ประเภทของภาพยนตร์

ภาพยนตร์หากมองเป็นเรื่องของงานศิลปะ ก็เหมือนกับสีที่มีมากมายไม่รู้จบ ตั้งแต่แม่สีจนถึงสีที่ผสมกันไปมาจนเกิดเป็นสีใหม่ได้อยู่เสมอ สำหรับประเภทของภาพยนตร์นั้น หากจะไล่เรียงให้หมดก็คงจะเนื้อที่ไม่พอ ขอหยิบเอาคำที่เราได้ยินกันบ่อยมาอธิบายดีกว่า หนังแอ็คชั่น หมายถึงหนังที่มีฉากต่อสู้ ไล่ล่า ยิงระเบิดภูเขา เผากระท่อม หนังแอดเวนเจอร์ หนังพวกนี้จะเน้นการผจญภัยเพื่อทำภารกิจอะไรสักอย่าง หนังคอมเมดี้ มันคือหนังตลก ดูแล้วหัวเราะคลายเครียด หนังดรามาเป็นภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของบุคคล เป็นต้น

ส่วนประกอบของภาพยนตร์

การสร้างภาพยนตร์ขึ้นมาสักเรื่องหนึ่งนั้น ปัจจุบันมีองค์ประกอบมากมาย แต่หากเราจะคั้นออกเหลือเพียงแค่ส่วนหลักของภาพยนตร์ จะประกอบไปด้วย ตัวละคร บทละคร(พล็อตเรื่อง) ฉาก สามอย่างนี้ต้องมีก่อน ซึ่งทั้งสามอย่างนี้ก็จะเป็นตัวประเมินหนังเรื่องนั้นด้วยว่าดีแค่ไหน เอาล่ะรู้จักกับภาพยนตร์แบบเบื้องต้นแค่นี้ก่อน

 ดูหนังฟรีhd

ดูหนังออนไลน์ ดูหนังใหม่ ดูหนังฟรี หนังไทย หนังจีน หนังฝรั่ง ดูเกาหลี เต็มเรื่อง มาสเตอร์ ดูหนังHD เว็บดูหนังออนไลน์ หนัง MASTER หนังออนไลน์ ซูม.


ดูหนังฟรีhd

ดูหนังออนไลน์ ดูหนังใหม่ ดูหนังฟรี หนังไทย หนังจีน หนัง […]

หมวดหมู่: ดูหนังออนไลน์ หนังมาใหม่

IMDb: 9.0

Tags: , , ,

ภาพยนตร์แนะนำ
LEGO Jurassic Park: The Unofficial Retelling (2023)

ดูหนังออนไลน์ IMDb: 6.2

SUB
Nai Nai & Wài Pó (2023)

ดูหนังออนไลน์ IMDb: 7.1

HD
American Fiction (2023)

ดูหนังออนไลน์ IMDb: 6.5

SUB
The Lesson (2023)

ดูหนังออนไลน์ IMDb: 6.7

SUB